Landing page là một khái niệm rất quen thuộc đối với người làm marketing, quảng cáo. Ta có thể đọc và tìm hiểu kiến thức cơ bản về Landing page trên các website. Tuy nhiên, khi thực thi thiết kế một Landing page thực sự thu hút người xem và tạo hiệu quả chuyển đổi là một điều  không dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết này, bạn sẽ được cung cấp một số mẹo hữu ích để bắt đầu thiết kế Landing page.

Phân loại Landing page

Landing page có hai loại chính:

  1. Landing page thu thập thông tin (Reference): Đúng như tên gọi của nó, loại landing page này được tạo ra để thu thập thông tin của khách hàng (email, họ tên, số điện thoại,…) trong các chiến dịch marketing.
  2. Landing page bán hàng (Transactional)

Hiểu được sự tồn tại của hai loại này, bạn mới có thể thiết kế Landing page một cách chuẩn chuẩn xác. Tuy nhiên, dù là loại  landing page nào, bạn cũng nên nhớ đáp ứng tiêu chí sau: Đưa ra các lựa chọn và thúc đẩy khách hàng tiến hành mua hàng.

Công thức thiết kế Landing page hiệu quả:

Nếu bạn muốn tạo một Landing page đạt chuẩn, có hiệu quả, và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách. Hãy áp dụng công thức sau:  C.O.N.V.E.R.T.S

C (Call to action) – Nút kêu gọi hành động rõ ràng khi thiết kế Landing Page:

CTA là nút kêu gọi hành động trong một Landing page, với chức năng kêu gọi khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi như: Mua ngay, đăng ký ngay, liên hệ ngay, hay dùng thử ngay.

Một số lưu ý khi thiết kế nút CTA cho Landing page:

Bên cạnh lưu ý về nút CTA, thì nội dung lời kêu gọi hành động cũng không kém phần quan trọng. Hãy viết lời kêu gọi thật sự rõ ràng, thu hút, cô đọng. Chú ý cách sử dụng ngôn từ, phù hợp, lôi cuốn, không tạo cảm giác bắt buộc khách hàng phải hành động.

O-Cung cấp lợi ích khi thiết kế Landing Page

Khách hàng có xu hướng thích nhận được lợi ích khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Hiểu được điều này, bạn có thể dễ dàng điều hướng khách hàng theo ý mình, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing page.

Do đó, hãy cung cấp cho họ những lợi ích hấp dẫn như: phiếu giảm giá, trải nghiệm dùng thử miễn phí, hoặc có thể là nhận một món quà nào đó.

Có một lưu ý để duy trì sự hiểu quả của những lợi ích này, chính là hãy đưa ra một giới hạn thời gian cụ thể để tạo cảm giác mong muốn, nóng lòng của người dùng.

N-Giữ sự tối giản khi thiết kế Landing Page

Một trong những lỗi sai lớn nhất khi thiết kế Landing page của marketer chính là cung cấp quá nhiều sự lựa chọn. Điều này thật sự phản tác dụng, bởi vì, theo tâm lý của con người, càng có nhiều sự lựa chọn, chúng ta sẽ càng mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Hơn thế nữa, nếu Landing page của bạn đặt quá nhiều thông tin, một số người dùng có xu hướng bỏ qua vì “lười” đọc.

Do vậy, hãy thiết kế một Landing page rõ ràng và ngắn gọn, nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông tin đến khách hàng. 

Bên cạnh sự đảm bảo về nội dung súc tích, thì sự ngắn gọn và logic về bố cục trong Landing page cũng là một yếu tố quan trọng cần ghi nhớ.

V-Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ

Khi thiết kế Landing page, chắc chắn không thể bỏ qua việc cung cấp những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tuy nhiên, hãy phân bổ những đặc điểm này thật hợp lý. Thông thường, ta có xu hướng hướng đặt toàn bộ những thông tin này ở đầu trang vì muốn thu hút sự chú ý của đọc giả. Điều này đôi không mang lại hiệu ứng tốt. Bởi lẽ, khách hàng sẽ rất “ngán” đọc mọi thứ về sản phẩm ngay từ đầu.

Một lưu ý khác, khi mô tả sản phẩm, bạn không nên quá tân bốc sản phẩm một cách chủ quan. Để hạn chế điều này, bạn nên có sự tìm hiểu về khách hàng thật kỹ càng trước khi mô tả thông tin về sản phẩm. Bởi lẽ, điều này có thể giúp doanh nghiệp bạn ghi điểm trong lòng người dùng, vì có thể mang lại giải pháp cho nhu cầu của họ.

E- Tiêu đề hiệu quả

Khi thiết kế Landing page cần lưu ý viết tiêu đề thật rõ ràng và nổi bật. Trước khi tính đến chuyện viết tiêu đề lôi cuốn,hấp dẫn, bạn nên tập viết tiêu đề với những ngôn từ đơn giản, trình bày dễ hiểu trước tiên.

Sẽ là một điểm trừ nếu như bạn gây mất thời gian cho người dùng bằng cách viết tiêu đề phức tạp.

R-Bố cục, kích cỡ chuẩn khi thiết kế Landing Page

Điều quan trọng nhất đối với bố cục và kích cỡ khi thiết kế Landing page là đặt những thứ QUAN TRỌNG ở trung tâm, các nội dung HỖ TRỢ chỉ nên đặt ở phía dưới.

Nếu có thể, bạn nên căn chỉnh kích cỡ của Landing page có thể phù hợp với đa dạng các loại máy tính. Và đừng quên cả trên màn hình điện thoại, tablets nữa nhé!

T-Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ khi thiết kế Landing Page

Để Landing page của mình không trở nên mờ nhạt trước hàng loạt các Landing page cùng sản phẩm khác. Bạn nên đầu tư sử dụng hình ảnh chất lượng, bắt mắt để “hook” ánh nhìn của đọc giả.

Dưới đây là một số lưu ý về hình ảnh:

Các trang web thiết kế Landing page miễn phí

Nếu bạn muốn tự thiết kế Landing Page, nhưng lại không am hiểu gì về Code. Đừng lo lắng!

Dưới đây là 5 nền tảng giúp bạn thiết kế Landing Page cực kỳ chất lượng và MIỄN PHÍ

Trên đây là một số chia sẻ về thiết kế Landing Page mà bạn nên biết. Chúc bạn sau khi đọc bài viết này sẽ tự thiết kế được cho mình một trang đạt chuẩn và đầy ấn tượng cũng như lôi kéo được nhiều khách hàng.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *