Landing Page là gì?

Landing Page là một trang có nội dung, giao diện, và tên miền như một trang web thông thường. Tuy nhiên, nó chỉ tập trung vào một mục tiêu duy nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo.

Vì sao cần phải tối ưu hoá Landing Page?

Landing Page đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thu hút lượng traffic, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, kích thích hành vi mua sắm, từ đó gia tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, khi người dùng truy cập vào Landing Page thông qua quảng cáo, nhưng Landing Page của doanh nghiệp bạn không đủ thu hút và đáp ứng những gì họ mong đợi, họ sẽ thoát khỏi ngay lập tức. Điều này đồng nghĩa rằng bạn có thể đánh mất đi khách hàng tiềm năng và không tạo ra được sự chuyển đổi tốt.

Do đó, để đạt hiểu quả tốt cho doanh nghiệp, bạn cần phải tối ưu hoá Landing Page.

Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hoá Landing Page một cách thật sự hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

8 cách tối ưu hoá Landing Page

Tối ưu hoá từ khoá trong tiêu đề ngắn

Tiêu đề trang là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một trang web. Khách hàng có đưa ra quyết định tiếp tục ở lại trang web hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề có thu hút và đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Các công cụ tìm kiếm của Google thông thường chỉ hiển thị 60 ký tự đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Do vậy, để tối ưu hoá Landing Page, các Marketers nên vừa tối ưu hoá từ khoá vừa đảm bảo sự hấp dẫn của tiêu đề.

Đơn giản hoá trang đích

Điều này có nghĩa là bạn nên cân nhắc và loại bỏ sự lộn xộn về mặt nội dung và hình ảnh.

Mục đích chính của chúng ta khi làm Landing Page chính là thu hút khách hàng truy cập vào trang web và tập trung vào nút kêu gọi. Để làm tốt điều này, bên cạnh làm nổi bật những nội dung, lời nói mà bạn muốn thu hút khách hàng, hãy đơn giản hoá một số thành phần không cần thiết.

Viết nội dung mô tả rõ ràng, thuyết phục

Để thu hút và thúc đẩy người dùng click vào kết quả tìm kiếm, người làm Landing Page cần viết nội dung mô tả thật rõ ràng, dễ hiểu, truyền tải đầy đủ nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ. Càng có nhiều lượt click vào nội dung này thì bài viết của bạn có thể được Google xếp hạng cao trong thứ tự các kết quả tìm kiếm.

Một trong những yếu tố để làm được điều này chính là sự thấu hiểu của bạn về nhu cầu, mong muốn, hoặc nỗi sợ của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng đến, từ đó có thể điều chỉnh lối viết, câu từ cho phù hợp.

Tối ưu hoá hình ảnh, video

Hãy nhớ rằng, hình ảnh hoặc video thật sự hấp dẫn và thu hút người dùng không đơn thuần là một hình ảnh đẹp và chất lượng, mà hình ảnh đó còn phải phù hợp và mang tính xác thực đối với sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Để hỗ trợ về mặt hình ảnh, các marketers có thể sử dụng infographic để Landing trở nên bắt mắt và mang lại hiệu quả hơn.

Phản hồi của khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ

Theo tâm lý của người tiêu dùng, họ sẽ dễ dàng bị thuyết phục bởi một sản phẩm hoặc một dịch vụ thông qua những phản hồi tích cực từ khách hàng đi trước. Từ việc đọc và tìm hiểu về những phản hồi này, khách hàng có thể tin tưởng và an tâm lựa chọn sử dụng sản phẩm hơn. Do vậy, các doanh nghiệp nên tích cực đưa ra những phản hồi của khách hàng từng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ lên trên Landing Page. Tuy nhiên, cần lưu ý những thông tin này phải thật chính xác, trung thực để đảm bảo cho sự uy tín của doanh nghiệp.

Tốc độ load trang của Landing Page

Trong thời đại ngày nay, hầu hết mọi người có xu hướng ưu tiên sự nhanh chóng, không mất thời gian. Cho nên, việc cải thiện thời gian tải trang của Landing Page là vô cùng quan trọng, trang tải càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi.

Chỉ thu thập thông tin cần thiết

Trên Landing Page, người dùng được yêu cầu để lại một vài thông tin bắt buộc cần thiết. Các marketers không nên tạo ra biểu mẫu với quá nhiều thông tin, điều này có thể tạo ra khoảng cách đối với khách hàng. Do vậy, chỉ nên các biểu mẫu chỉ nên đảm bảo những thông tin cơ bản sau: họ tên, số điện thoại, email.

Lời kêu gọi hành động thuyết phục (Call to action)

Một Call to action hiệu quả có thể khuyến khích khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi trên Landing Page.

Để không làm khách hàng nghi ngờ rằng bạn đang cố tình buộc họ thực hiện, từ đó có thể làm giảm đi giá trị, lợi ích thật sự của doanh nghiệp. Người làm Landing Page cần lưu ý những điều sau:

  • CTA cần được thiết kế thu hút, dễ hiểu
  • CTA nên được đặt tại các vị trí hợp lý, tạo cảm giác tự nhiên
  • Trong mỗi CTA cần cân nhắc sử dụng ngôn ngữ phù hợp, chuyên nghiệp
  • CTA cần có điểm nhấn đặc biệt và nổi bật trên trang Landing Page
  • CTA nhất thiết phải kêu gọi người dùng hành động